Những lợi ích của tem nhãn mã vạch

Trang chủ / Giải pháp mã vạch / Những lợi ích của tem nhãn mã vạch

Mã vạch không chỉ để sử dụng tại quầy kiểm tra khi bạn mua hàng tạp hóa. Với việc sử dụng dễ dàng và đơn giản hơn đã giúp cho mã vạch phát triển ngày càng mạnh hơn. Tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn và tiết kiệm chi phí.

Cho dù bạn đang muốn nâng cấp hệ thống quản lý doanh nghiệp của mình nhưng chi phí thì lại rất cao và công nghệ lạc hậu. Hoặc quản trị viên bệnh viện nhận ra rằng phương pháp quản lý thuốc hiện tại của bạn đã lỗi thời hoặc không hiệu quả, bạn có thể xem xét đến việc sử dụng mã số mã vạch. Các mã vạch thường sử dụng đơn giản, dễ dàng sản xuất và linh hoạt trong khi sử dụng.

Mã vạch có thể in trên nhiều bề mặt khác nhau và trong nhiều điều kiện, điều này giúp tăng năng suất của hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Mã vạch hoạt động như thế nào?

Có hai loại mã vạch chủ yếu : mã vạch tuyến tính (hoặc truyền thống) và mã vạch 2D (chẳng hạn như mã QR). Mã vạch tuyến tính giữ một mẩu thông tin thông thường là số nhận dạng mà cơ sở dữ liệu trung tâm của công ty sử dụng để tìm thông tin sản phẩm, chẳng hạn như giá cả và số lượng còn lại. Các mã vạch 2D có thể chứa nhiều dữ liệu hơn, bao gồm cả giá cả và số lượng mà còn ảnh hoặc liên kết tới trang web để biết thông tin liên quan. Nhân viên sử dụng máy quét mã vạch hoặc điện thoại thông minh để kết nối cơ sở dữ liệu công ty không dây hoặc qua bluetooth đến kho của họ hoặc các địa điểm từ xa khác.

Mã vạch có thể được in trực tiếp thông qua các máy in mã vạch , tùy thuộc vào nhu cầu của công ty. Có một số yếu tố cần xem xét khi in nhãn mã vạch, bao gồm:

  • Công nghệ : Các loại công nghệ máy in cơ bản là dot matrix, jet jet, laser và nhiệt. Ba loại đầu tiên thường có chi phí bảo trì và lãng phí cao. Máy in nhiệt tạo ra các mã vạch có chất lượng tốt hơn và ít gây ảnh hưởng đến môi trường hơn. Có cả nhiệt trực tiếp (bằng vật liệu được xử lý hóa học) và truyền nhiệt (sử dụng đầu in nhiệt để làm tan chảy mực cho mã vạch dài).
  • Vật liệu : Bạn sẽ in mã vạch của bạn trên giấy hoặc vật liệu tổng hợp? Nếu tổng hợp, bạn nên sử dụng polyester, acrylic tuổi thọ dài, hoặc vật liệu khác để tạo ra một nhãn hiệu lâu dài? Bạn sẽ tạo nhãn thông dụng hoặc in nhãn tùy chỉnh cho mọi ứng dụng? Những câu hỏi này rất quan trọng và dựa vào đó để bạn chọn những tiêu chí tiếp theo.
  • Phạm vi : Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng máy in để bàn cho các công việc quy mô nhỏ. Bệnh viện sử dụng máy in để in vòng đeo tay có mã vạch để đeo cho bệnh nhân. Các kho thường đầu tư vào máy in công nghiệp để tạo ra hàng nghìn mã vạch cần thiết để theo kịp với sản xuất. Trong khi hai loại chính là máy in để bàn và công nghiệp, cũng có các  loại trong đó, bao gồm các loại máy tính để bàn hai hoặc bốn inch.
  • Tự làm : Có thể thiết kế và tạo mã vạch cho chính doanh nghiệp của bạn, tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, việc viết phần mềm riêng cho công ty là không cần thiết. Xác định mục đích sử dụng mã vạch của bạn để lựa chọn giải pháp cho phù hợp.

Mã vạch là một sự lựa chọn tốt hơn nhiều so với các quy trình thủ công cho bất cứ điều gì doanh nghiệp của bạn. Một số công ty vẫn sử dụng một cây bút và giấy (hoặc không có hệ thống nào cả) cho các hoạt động quản lý hàng hóa. Khi sử dụng mã vạch có thể thấy được những lợi ích sau:

  • Tính chính xác : Đối với cả kiểm kê và quản lý tài sản, các doanh nghiệp dựa vào quy trình thủ công thường xuyên thấy rằng họ đang chạy ở hiệu suất thấp hơn và mất tiền một cách không cần thiết. Các bảng tính Excel có nhiều lỗi,  một lỗi đánh máy mỗi 300 ký tự so với một trong 36 nghìn tỷ đối với máy quét mã vạch, dẫn đến các đơn đặt hàng không cần thiết, các kho dự trữ và tài sản ma (tài sản xuất hiện trên sổ cái chung nhưng thiếu hoặc không sử dụng được), làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp.
  • Quản lý thời gian : Thời gian để tiến hành kiểm kê tài sản hoặc thống kê cuối năm bằng các bảng tính Excel nên được chi cho các nhiệm vụ quan trọng khác. Nhân viên không lãng phí thời gian vào việc kiểm kê kho hàng và tài sản. Sử dụng thiết bị để quét kệ hàng để biết số lượng hàng tồn kho và thất thoát.
  • Trách nhiệm giải trình : Thật không may, việc nhân viên lấy trộm đồ là mối đe dọa thực sự đối với tài sản (như máy tính xách tay). Hệ thống mã vạch thêm một lớp trách nhiệm giải trình mà hệ thống kiểm tra thủ công không thể khớp được.

Mã vạch có phù hợp với doanh nghiệp của tôi không?

Tại thời điểm này, có thể dễ dàng hơn để tạo ra một danh sách các ngành công nghiệp không sử dụng, hoặc không thể hưởng lợi bằng cách sử dụng mã vạch. Chúng thường được nhìn thấy trong bán lẻ hoặc kho bãi, nhưng các ví dụ khác bao gồm:

  • Bệnh viện : mã vạch 2D là một lựa chọn tuyệt vời để ghi nhãn các lọ nhỏ, thuốc và các gói với thông tin thích hợp, rất quan trọng cho sự an toàn của bệnh nhân và có thể được sử dụng theo những cách mới lạ như theo dõi trẻ sơ sinh trong phòng sau khi sinh.
  • Trường học và trường đại học : Các mã vạch gắn liền với tài sản làm giảm thời gian cần thiết để tiến hành kiểm toán cuối năm và loại bỏ các tài sản không tồn tại.
  • Các tổ chức tài chính : Trong ngân hàng cần phải tính đến hàng trăm hàng tồn kho và hệ thống mã vạch có thể sắp xếp và tiếp nhận, giảm thời gian đặt lại không cần thiết và tốn kém.
  • Các cơ quan chính phủ : Quản lý tài sản là rất quan trọng đối với các tổ chức có tiền cho tài sản phụ thuộc vào việc lưu trữ chính xác các vị trí và trạng thái tài sản.
  • Các cơ sở giải trí : Các doanh nghiệp yêu cầu nhiều hàng tồn kho trước mặt (chẳng hạn như Sân gôn hàng đầu hoặc các sân chơi bowling) không thể đủ khả năng để dụng cụ bị mất hoặc không làm việc mà không có cảnh báo.
  • Quảng cáo : Sử dụng mã QR để tương tác với khách hàng tiềm năng theo cách tương tác và sáng tạo, đưa chúng đến một trang web mới, chụp vị trí của họ hoặc cung cấp cho họ phiếu giảm giá hoặc thỏa thuận được truy cập bằng cách quét bằng điện thoại thông minh của họ.

Công nghệ mã vạch là sử dụng nó chỉ giới hạn trong nhu cầu và trí tưởng tượng của các doanh nghiệp sử dụng chúng. Chúng có thể được sử dụng cho các công việc như cơ bản để giúp theo dõi chuyển động của hàng tồn kho từ nguồn gốc của nó như là nguyên liệu cho một sản phẩm hoàn chỉnh hoặc một cách để theo dõi năng suất của nhân viên bằng các chỉ số hoạt động chính. Bây giờ việc thiết kế, in và áp dụng các mã vạch qua máy in mã vạch là dễ dàng hơn bao giờ hết.

Gọi ngay